Cobanwedding

Search this Blog

#Sponsor Link Tilter
#Sponsor Link Tilter


Tự tay thực hiện một bó hoa cầm tay cho mình trong ngày cưới không chỉ thể hiện sự khéo léo của cô dâu mà còn giúp bạn cảm nhận ý nghĩa của việc tự tay chăm chút cho ngày vui. Chút công sức nhỏ của bạn cũng đồng thời tiết kiệm được một phần chi phí nữa đấy.


Việc thực hiện một bó hoa cầm tay xinh xắn cũng không quá khó và chiếm nhiều thời gian của bạn với những gợi ý dưới đây.

Vật liệu:
Hoa (càng đa dạng càng tốt, bó hoa của bạn sẽ trông rất tuyệt vời)
Kéo
Dây thép nhỏ
Băng dính
Dây ruybang
Súng bắn keo

Cách làm

Bước 1: Tập hợp các dụng cụ và nguyên liệu cần thiết lại. Căt ngắn phần thân hoa, bạn lưu ý là dùng kéo cắt chéo (cắt vát) 45 độ, như vậy bạn sẽ không làm tổn thương hoa và giữ cho nó được tươi lâu hơn, hút nước tốt hơn. Nếu có thể bạn nên cắt hoa khi để trong nước.

Bước 2: Bỏ những chiếc lá bị héo, hay phần lá ở phía dưới thân cành hoa.


 

Bước 3: Đặt hoa lên bàn, hướng phần đầu bông hoa vào phía thân bạn. Hãy bắt đầu chọn bông hoa to nhất để tạo nên trung tâm của bó hoa. Dùng tay trái giữ chắc phần thân hoa, cách đầu hoa từ 7-8 cm.

Bước 4: Dùng tay phải chọn ra 4 đến 6 bông hoa để đặt xung quanh bông hoa trung tâm của bạn,  bạn nên đặt những bông hoa này thấp hơn bông hoa trung tâm 1 chút. Bạn tiếp tục xếp thêm loại hoa giống như vậy xung quanh bông hoa trung tâm, sao cho tạo thành 1 đường tròn đều và đẹp.

Bước 5: Dùng băng dính quấn quanh bó hoa của bạn thật chắc chắn.

Bước 6: Tiếp tục thêm những loại hoa khác vào xung quanh, bạn nên chọn màu sắc nhẹ và nhạt hơn màu sắc của bông hoa chính để bó hoa trông thật đẹp. Dùng băng dính quấn quanh để cố định bó hoa. Sau đó quấn quanh 1 lớp ruybang và thắt nơ thật đẹp


Bước 7: Cắt phần thân hoa ngắn đi 1 chút, chỉ còn tầm 20-25 cm. Bạn lưu ý bỏ đi  phần lá ở thân bó hoa. Xịt nước vào cánh hoa để bó hoa có thể tươi lâu hơn

Bước 8: Bạn nên ngâm hoa trong nước cả đêm, hoặc để chúng trong tủ lạnh để bó hoa giữ được lâu hơn.
Chúc bạn thành công với một bó hoa thật xinh!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

//GG Analtyc// //GG Analtyc//